ผลแข่งขันกระแสร์เทนนิสแคมป์ครั้งที่ 2

การแข่งขันเทนนิสรายการพัฒนาฝีมือภาคกลาง กระแสร์เทนนิสแคมป์ครั้งที่ 2 ห้วง 26-27 ก.พ.54 ซึ่งเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สรุปผลการแข่งขันของลูกชายและลูกสาวดังนี้ครับ
ผู้เล่น H ชื่อเล่น แฮกเกอร์ ชื่อจริง ด.ช.พีรายุ บุญวัง เยาวชน ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี
มีเยาวชนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6 คน ฝ่ายจัดแบ่งออกเป็น 2 สาย A กับ B
สาย A
ด.ช.พีรายุ บุญวัง ลพบุรี
ด.ช.Nicklas Nelsain (เดนมากร์)
ด.ช.ชยนนท์ รอดร้อย จ.นนทบุรี
สาย B
ด.ช.ณภัทร ทวีวุฒิ กทม.
ด.ช. จิรัฏฐ์ แย้มจันทร์ สมุทรปราการ
ด.ช. จำชื่อไม่ได้
วันเสาร์ แข่งสองครั้ง ครั้งแรก พบกับ ด.ช.ชยนนท์ รอดร้อย จ.นนทบุรี ผลแข่งขัน ชนะ 4-1,4-0
ครั้งที่สอง แข่งช่วงบ่าย พบกับ ด.ช.Nicklas Nelsain (เดนมากร์) ผลแข่งขัน ชนะ 4-2,5-4
วันอาทิตย์ 27 ก.พ.54
ช่วงเช้า 0830 พบกับที่สองสาย B ด.ช. จิรัฏฐ์ แย้มจันทร์ สมุทรปราการ ผลแข่งขัน ชนะ 4-1,4-0
ช่วงสายเวลา 1100 รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ด.ช.Nicklas Nelsain (เดนมากร์) ผลแข่งขัน แพ้ 1-4,4-5 ชวดเหรียญทองอย่างน่าเสียดายครับ เป็นการแข่งขันที่ลูกดูเนื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าที่ควร โดยเฉพาะในเซตแรก ทำให้แพ้ไปขาดเลย ส่วนในเซตสองลูกเริ่มดีขึ้น ทำคะแนนได้จาก FH สวยๆ หลายลูก และมีลูกเหนียวในการโต้ Really บอลมากขึ้น และขึ้นนำ 3-1 เกมส์ โอกาสในการปิด set ถือว่ามาก แต่เกมส์เทนนิสอะไรก็เกิดขึ้นได้ ลูกเล่นผิดพลาดเองในหลายครั้งและในคะแนนสำคัญๆ ทำให้คู่แข่งไล่มาทันที่ 3-3 เกมส์ต่อมาลูกออกมารักษาเกมส์เสริฟ์ตัวเองได้ ขึ้นนำ 4-3 แต่คู่แข่งไม่ยอมแพ้ออกมารักษาเกมส์เสริฟของเขาได้เช่นกัน เสมอกันที่ 4-4 ตัดสินด้วยไทเบรก ลูกแพ้ไป 9-11 เลยได้รองแชมป์ไปตามระเบียบ เหรียญเงินครับ
อีกหนึ่งผู้เล่น J ชื่อเล่น จาว่า ชื่อจริง ด.ญ.พิชามญชุ์ บุญวัง หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี
มีเยาวชนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน แข่งขันกันแบบพบกันหมด Round robin
1 ดลรวี ตุ้มทอง
2 พิชามญชุ์ บุญวัง
3 ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์
4 Hikaru YASUDA
5 พาดี พูลเกษม
วันเสาร์น้องจาว่าแข่งกับ ดลรวี ตุ้มทอง ผลการแข่งขัน แพ้ 4-1,1-4, Super tie break 9-11
ตอนสายประมาณ 1100 แข่งกับ Hikaru YASUDA นักเทนนิสตัวน้อยจากแจแปน ผลชนะ 4-0,40
ตอนเย็นประมาณ 1500 พบกับเต็งแชมป์มือหนึ่งของรายการ ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ผลการแข่งขัน แพ้ 1-4,0-4 ได้มาหนึ่งเกมส์จากคู่แข่งขันก็ OK แล้วครับ เพราะลูกเป็นรองเขาในหลายเรื่อง เช่น เทคนิค ลูกเล่น ประสบการณ์ และความแข็งแรงของร่างกาย ก็คงต้องกลับมาพัฒนากันต่อ หากยังคิดจะเดินถนนสายเทนนิสนี้
วันอาทิตย์ 27 ก.พ.54
ประมาณ 0900 พบกับ พาดี พูลเกษม จากอยุธยา ดูจากมือและการเล่นที่ผ่านๆมาดูว่าน่าจะสูสีและคู่คี่ แต่ผิดคาด ลูกแพ้ยับ 1-4,0-4 จุดที่มองเห็นก็คือเรื่องของทักษะ และ tennis mind game จริงๆ ที่ดูว่าลูกยังปรับไม่ไปถึงจุดที่เรียกว่าจะเอาชนะการแข่งขัน แต่มองในแง่บวกก็คงอีกนิด พยายามอีกนิดก็น่าจะสำเร็จ สู้ๆ พ่อเป็นกำลังใจให้หนูเสมอนะลูก ได้ที่ 4 และได้รับเหรียญทองแดง และประกาศชมเชย ครั้งแรกในการแข่งขันของเขาจริงๆ ครับ มองไปข้างหน้าก็ขอให้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ลูกจะมีกำลังใจและก้าวต่อไป...
วิธีการ : กลับมาฝึกพื้นฐานใหม่ให้แน่นๆ
เก็บตกขอบสนาม
ไม่อยากพูดถึงเรื่องงบประมาณในการพาลูกๆ แข่ง (แต่ขอพูดสัดนิดส์..ละกัน) ผมจำได้ว่ารองเท้า และไม้เทนนิส ของลูก มีอย่างละหนึ่งตั้งแต่เริ่มพาลูกตระเวนแข่งเทนนิสมาเกือบปี สภาพไม้ตอนนี้ก็ถือว่า OK ใช้ได้ เปลี่ยนเอ็นและกริพบ้างตามโอกาส แต่รองเท้ารู้สึกว่าทั้งซ้อมและแข่งขัน ตอนนี้พื้นรองเท้ามันก็สึก และมีรอยรั่วบ้างตรงปลายรองเท้านิดๆ รู้สึกอย่างไรไหม ก็อยากจะซื้อใหม่ให้ลูกนะสิ แต่ขัดด้วยงบประมาณก็เลยต้องคอยไปก่อน
ทางแก้ไขก็หยุดพาลูกไปแข่งสัก 2-3 รายการ ก็น่าจะเก็บเงินไว้เปลี่ยนรองเท้าให้เขาได้แล้ว 2 คน เอาคู่เบาๆ สักคนละ 1900 ก็ประมาณ 4 พันละกัน (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้หยุดเลย)
ถามว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรบ้างกับเรื่องนี้ เคยถามตัวเอง คำตอบก็คือ ไม่รู้สิ อย่าเอามาคิดหรือมาเป็นประเด็น ถ้าจะมองก็สองอย่าง มองบวก ก็ไม่เห็นเป็นไร เทียบกับเด็กอีกหลายๆ คนในประเทศแล้ว เขาสองคนก็ถือว่าโชคดีแล้ว ที่มีไม้+รองเท้าเทนนิส ให้เล่น และมีพ่อเป็นผู้สนับสนุน แต่ถ้ามองอีกมุมเทียบกับเด็กที่แข่งๆ ด้วยกันแล้ว ก็นับว่าน่าสงสารอยู่เช่นกัน เพราะส่วนมากแล้ว (เท่าที่เห็นและประเมินด้วยสายตา จากรถที่ขับขี่ เสื้อผ้าหน้าผม) พ่อแม่ก็น่าจะมีเงินมีทองและความพร้อมในการสนับสนุนมากกว่า รวมทั้งปัจจัยอื่นๆ เช่น การที่มีบ้านพักอาศัยใน กทม.ก็ทำให้ประหยัดค่าเดินทาง +น้ำมัน + ที่พัก ได้มากกว่าคน ตจว.เช่นผม เรียกได้ว่าเอาเงินส่วนนี้มาชื้อหารองเท้า + ไม้เทนนิสดีๆ หาโค้ชเก่งๆ ให้ลูกได้เลย
ขอบคุณในน้ำใจของแม่น้องแอนนา ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ และแม่น้องเนย อัคราภัค ธานี ที่กรุณาผมและลูกๆ ด้วยการเอารองเท้าเทนนิสและเสื้อผ้าที่ใช้ในการแข่งขัน มาแบ่งปันให้กับลูกสาว ถือว่าเป็นน้ำใจนอกสนามแข่งขันที่น่าชมเชยครับ แม้ในสนามแข่งขันเขาอาจจะเป็นคู่แข่งขันขัน แต่การแข่งขันจบก็เป็นเพื่อนกัน
ตอบแทนน้ำใจของคนให้ ผมเองก็คงตอบแทนน้ำใจของทั้งสองท่านที่กล่าวมาได้ไม่มาก แต่ก็คิดว่าในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 5-6 มี.ค.54 มีรายการแข่งขันของ PPSPORT JUNIOR สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ก็กะว่าจะหาของฝากจากลพบุรี ไปฝากทั้งสองคนเป็นการตอบแทนน้ำใจและมิตรไมตรีครับ
หากผู้ปกครองนักเทนนิส หรือผู้ฝึกสอนท่านใดต้องการแลกเปลี่ยน พูดคุย หรือสอบถามเกี่ยวกับ การเล่นเทนนิสของผมและลูกๆ สามารถแลกเปลี่ยน โดยการ Post คำถามหรือความคิดเห็นไว้ใน Post ด้วยความยินดียิ่งครับ

Comments

Popular posts from this blog

การเลือกไม้เทนนิสสำหรับเด็ก

พีทีที จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพส์ ภาคกลาง 2011

ข้อดีและข้อเสียของไม้หน้าใหญ่ oversized